วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันพุทธ ที่ 31 มกราคม  พ.ศ. 2561
ความรู้ที่ได้รับ

        วันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนล่ะ1 แผ่น  แต่กระดาษนั้นมีจำนวนน้อยกว่า นักศึกษา อาจารย์จึงได้สอดแทรกการสอนคณิตศาสตร์ในการใช้วิธีดารแจกกระดาษ     อาจารย์ได้ให้ตัวแทนออกไปเขียนสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์

  1. กระดาษน้อยกว่าคน
  2. กระดาษ <   คน
  3. 17         <    19
  4. 19 -17 = 2


  • การแจกกระดาษก็เป็นกิจกรรมที่ทำให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริงในการเรียนคณิตศาสตร์จากสิ่งที่อยู่รอบตัว



อาจารย์ได้ให้พับกระดาษแบ่งเป็น2ส่วนตามความคิดของนักศึกษา

 


  • พัฒนาการ  คือ  พฤติกรรมที่แสดงออกในความสามารถแต่ละระดับอายุ  กาย อารมณ์-จิตใจ  สังคม และ สติปัญญา
  • ลักษณะพัฒนาการ   
การเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง >เชื่อมโยงตลอด >สมอง   ( เหมือนขั้นบันได)

  • สมอง   คือการซึมซับ  (Assimalation)

กระจาย > ความรู้เดิม + ความรู้ใหม่  = ความรู้ใหม่ (accommodation)


การประเมินผล


ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์และตอบคำถาม
ประเมินเพื่อน   : ช่วยกันแสดงความคิดเห็นและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์สอนได้สนุก เข้าใจ ผ่านการลงมือจริงจากสิ่งที่อยู่รอบตัว ฝึกให้นักศึกษาคิดจากสิ่งที่ได้เรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น