บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุทธ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนล่ะ1 แผ่น แต่กระดาษนั้นมีจำนวนน้อยกว่า นักศึกษา อาจารย์จึงได้สอดแทรกการสอนคณิตศาสตร์ในการใช้วิธีดารแจกกระดาษ อาจารย์ได้ให้ตัวแทนออกไปเขียนสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์- กระดาษน้อยกว่าคน
- กระดาษ < คน
- 17 < 19
- 19 -17 = 2
- การแจกกระดาษก็เป็นกิจกรรมที่ทำให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริงในการเรียนคณิตศาสตร์จากสิ่งที่อยู่รอบตัว
อาจารย์ได้ให้พับกระดาษแบ่งเป็น2ส่วนตามความคิดของนักศึกษา
- พัฒนาการ คือ พฤติกรรมที่แสดงออกในความสามารถแต่ละระดับอายุ กาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และ สติปัญญา
- ลักษณะพัฒนาการ
- สมอง คือการซึมซับ (Assimalation)
กระจาย > ความรู้เดิม + ความรู้ใหม่ = ความรู้ใหม่ (accommodation)
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์และตอบคำถาม
ประเมินเพื่อน : ช่วยกันแสดงความคิดเห็นและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนได้สนุก เข้าใจ ผ่านการลงมือจริงจากสิ่งที่อยู่รอบตัว ฝึกให้นักศึกษาคิดจากสิ่งที่ได้เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น